I. Nguyên tắc chung
- Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) Onbox.vn thuộc quyền quản lý và khai thác của Công ty Truyền thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) với mục đích cho phép khách hàng tiếp cận thông tin và xem video các lĩnh vực gồm: giải trí, tin tức, phim, hài, âm nhạc, thiếu nhi… ngay trên di động, và được sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt nhất.
- Khách hàng tham gia website sẽ mất phí theo hình thức thuê bao (ngày/tuần/tháng).
- Đối tượng sử dụng dịch vụ: Các khách hàng có nhu cầu xem video, phim, nghe nhạc trên website.
- Đối tác cung cấp nội dung: là các công ty truyền thông và nội dung số, các đài truyền hình… đồng ý hợp tác và ký kết hợp đồng với Viettel để cung cấp dịch vụ.
- Cung cấp và sử dụng tài khoản thành viên:
+ Trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của Viettel, khi truy cập vào trang web, hệ thống có hỗ trợ tính năng nhận diện thuê bao giúp khách hàng không phải đăng nhập và đăng ký thông tin trước khi sử dụng dịch vụ. Nếu người dùng sử dụng mạng wifi hoặc hệ thống không nhận diện được thuê bao, người dùng sẽ được cấp tài khoản với tên sử dụng - user (là số điện thoại của Khách hàng) và mật khẩu để truy cập và sử dụng dịch vụ. Khi thực hiện thao tác đăng ký dịch vụ, hệ thống sẽ trả cho KH tin nhắn xác nhận đăng ký thành công.
+ Mỗi khách hàng khi truy cập trang Onbox.vn để sử dụng dịch vụ phải truy cập bằng 3G/4G Viettel để được hưởng chính sách miễn cước data khi xem video. Trong trường hợp khách hàng không truy cập bằng 3G/4G mà phải sử dụng số điện thoại và password để đăng nhập thì khách hàng đó phải cân nhắc vì sự bảo mật số điện thoại của mình. Trong suốt quá trình đăng ký, Khách hàng đồng ý nhận sms thông báo, quảng cáo từ website hoặc từ chối nếu không muốn tiếp tục nhận sms.
+ Những video của các đối tác hiển thị trên website là thông tin từ đối tác Onbox.vn cung cấp cho Ban quản trị.
+ Các video đăng tải trên website đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
+ Các thông tin video cung cấp trên website, phải được đăng công khai, minh bạch, chính xác nhằm đảm bảo quyền lợi của đối tác và khách hàng.
+ Tất cả các nội dung trong Quy định này tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Khách hàng khi tham gia vào website phải cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của website TMĐT.
II. Quy định chung
1. Khái niệm: Trong Quy chế này, các từ và các thuật ngữ sau đây sẽ có ý nghĩa sau đây:
- Website: http://Onbox.vn
- Chủ sở hữu website: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media)
- Ban quản trị website: bộ phận do Chủ sở hữu website giao nhiệm vụ quản lý hoạt động website
- Thành viên: Khách hàng có nhu cầu xem video, phim, nghe nhạc trên website.
- Đối tác: Các công ty đồng ý cung cấp dịch vụ và video cho các khách hàng trên website.
- Dịch vụ/hàng hóa: Những video, hình ảnh thuộc các lĩnh vực giải trí, tin tức, phim, hài, âm nhạc, thiếu nhi …
2. Quy định về dịch vụ:
2.1. Điều kiện tham gia: Khách hàng truy cập vào website http://Onbox.vn và đăng ký/đăng nhập tài khoản thành công.
2.2. Cách thức tham gia: Để xem video khách hàng cần làm các bước sau:
- Bước 1: Khách hàng truy cập vào website http:// Onbox.vn, sử dụng 3G/4G và đăng ký dịch vụ.
- Bước 2: Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, hệ thống sẽ gửi về 01 tin nhắn từ đầu số 5005 hoặc Onbox cho khách hàng (KH). Tin nhắn: Thông báo đăng ký thành công:
Cam on Quy khach da dang ky dich vu MXH Onbox, goi cuoc … (gia cuoc). De xac nhan gia han va su dung DV, soan … gui 5005. Chi tiet soan HD … gui 5005, truy cap http://onbox.vn hoac LH 198 (mien phi). Tran trong.
- Bước 3: KH truy cập vào trang http://onbox.vn để sử dụng dịch vụ.
2.3. Các loại chi phí phát sinh:
- Phí duy trì dịch vụ.
III. Quy trình giao dịch
1. Quy trình khách hàng đăng ký
- Bước 1: Truy cập website bằng 3G/4G Viettel để hệ thống nhận diện được số điện thoại của khách hàng.
- Bước 2: Lựa chọn gói cước ngày/tuần/tháng theo nhu cầu và Đăng ký.
- Bước 3: Truy cập trang http://onbox.vn để sử dụng dịch vụ.
2. Quy trình dành cho đối tác
- Bước 1: Ký hợp đồng hợp tác cung cấp bản quyền sản phẩm trên website.
- Bước 2: Cung cấp cho đối tác account để truy cập hệ thống và chủ động upload video theo hợp đồng hợp tác.
- Bước 3: Đối soát và thanh toán cho đối tác.
3. Hướng dẫn xử lý khiếu nại
- Bước 1: Khách hàng đăng ký trên website sẽ chủ động liên lạc và khiếu nại với Ban quản trị website để giải quyết các khiếu nại hoặc liên hệ qua tổng đài 198, qua hệ thống cửa hàng giao dịch của Viettel.
Hoặc gửi thông tin khiếu nại đến địa chỉ:
• Công ty/Tổ chức: Công ty Truyền thông Viettel.
• Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà The Light, đường Tố Hữu, Hà Nội.
- Bước 2: Ban quản trị sẽ liên lạc lại với người khiếu nại để giải quyết. Ban quản trị cam kết tiếp nhận hỗ trợ mọi trường hợp trong vòng 10 ngày làm việc.
- Bước 3: Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền của mình, Ban quản trị sẽ đề nghị người bị vi phạm chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong trường hợp này, Ban quản trị vẫn phối hợp hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất bên bị vi phạm.
IV. Quy trình thanh toán
- Bước 1: Khách hàng đăng ký dịch vụ trên wapsite.
- Bước 2: Khách hàng xác nhận lại thông tin đăng ký bằng tin nhắn (SMS) hoặc trực tiếp trên website.
- Bước 3: Nhà mạng trừ tiền vào tài khoản gốc điện thoại của Khách hàng tùy theo gói cước dịch vụ khách hàng đăng ký.
- Bước 4: Khách hàng sử dụng dịch vụ.
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
1. An toàn giao dịch
1.1. Quy định đối với Nhà bán hàng
a. Quy định về cung cấp thông tin
- Để được kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn Nhà Bán hàng phải ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ dành cho Người Bán của Onbox.vn. Người Bán hàng sẽ phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan theo quy định tại Điều 29 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin bao gồm:
• Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
• Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
• Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác
- Các hoạt động giao dịch thanh toán với Nhà Bán hàng đều được Onbox.vn thực hiện thông qua văn bản và email và được xác nhận bởi các bên liên quan
b. Quy định kiểm duyệt nội dung đăng tải
- Ban quản trị website sẽ thẩm định các thông tin trước khi cho đăng tải lên hệ thống, đảm bảo tính trung thực của nội dung trên hệ thống và thuộc các đối tác hợp tác với Viettel.
c. Kiểm soát giao dịch
- Các giao dịch của khách hàng trên Onbox.vn sẽ được Ban quản trị website xử lý và theo dõi theo một quy trình hoàn chỉnh và lưu log. Đồng thời, Ban quản trị thực hiện đánh giá chất lượng đối tác và kiểm soát thông qua phản hồi của Khách hàng.
d. Cơ chế Khiếu nại của khách hàng về đối tác
- Khách hàng có quyền gửi khiếu nại đến Ban quản trị website. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ban quản trị website sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của khách hàng tùy theo mức độ, Ban quản trị website sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.
1.2. Quy định đối với Khách hàng
- Mọi Đăng ký của Khách hàng thông qua SMS hay trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn đều phải qua bước Xác nhận. Khi hệ thống Onbox nhận được yêu cầu Đăng ký giao dịch của Khách hàng, hệ thống Onbox luôn luôn yêu cầu Khách hàng xác nhận ở bước 2 bằng cách Đồng Ý hay Bỏ qua để minh bạch hoá giao dịch.
- Trên trang Xác nhận giao dịch hoặc tin nhắn yêu cầu xác nhận, hệ thống Onbox đều thông báo rõ giá cước để Khách hàng nắm được.
- Khi Khách hàng Đăng ký giao dịch thành công, thông tin Onbox trả về luôn có cấu trúc Huỷ đăng ký giao dịch để Khách hàng nắm và chủ động trong việc Huỷ bỏ quyền lợi khi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nữa.
2. Chính sách An toàn thông tin hệ thống kỹ thuật
2.1. Tính năng của phần mềm
- Hệ thống được xây dựng và phát triển trên các tiêu chuẩn An toàn thông tin và thường xuyên được rà soát định kỳ 03 đến 06 tháng một lần tổng thể toàn bộ hệ thống.
- Trước mỗi lần cập nhật các chức năng, tính năng mới đều được kiểm tra đạt các yêu cầu về bảo mật, an toàn thông tin mới được triển khai.
2.2. Mô hình triển khai, thiết kế hệ thống
- Các phân hệ của hệ thống được thiết kế nằm trong các zone mạng độc lập phân tách với nhau bằng tường lửa đảm bảo việc phân tách khi có 1 máy chủ bị sự cố tấn công.
- Các máy chủ được cài đặt phần mềm diệt virut có bản quyền, cập nhật dữ liệu hàng ngày. Các dữ liệu máy chủ, cơ sở dữ liệu được sao lưu định kỳ hàng ngày và chuyển về một máy chủ lưu trữ tập trung độc lập
2.3. Hệ thống giám sát và cảnh báo
- Hệ thống được giám sát cảnh báo 24/24 bằng phần mềm, bất cứ có sự cố về máy chủ, truy cập sẽ được cảnh báo bằng SMS cho quản trị viên đảm bảo hệ thống được online 24/24.
- Ngoài ra còn triển khai hệ thống cảnh báo OSSEC log tập trung ( log truy cập máy chủ, log truy cập phần mềm..) khi có các hành động tấn công hoặc các log ghi nhận bất thường sẽ có cảnh báo ngay lập tức cho quản trị viên.
2.4. Biện pháp kỹ thuật đảm bảo
- Ngoài các giải pháp về đảm bảo an toàn an ninh thông tin, chúng tôi có phương án dự phòng, ví dụ như backup dữ liệu khi gặp sự cố, có máy nổ dự phòng, ổ cứng lưu trữ,….
- Phân tải cho các trang Web Portal, SSO được host trên nhiều máy chủ
- Xây dựng một hệ thống load balancer chạy phân tải active-active giữa phân hệ. Mô tả chi tiết: Hệ thống dịch vụ phải triển khai mô hình Active-Active là mỗi cụm phân hệ có ít nhất 2 máy chủ chạy song song. Nếu một trong hai máy chủ bị sự cố tự động chạy switch máy chủ thư 2. Đảm bảo dịch vụ và không bị gián đoạn dịch vụ
- Sử dụng cơ chế Backup-Replicate dữ liệu, cho phép phục hồi dữ liệu trước thời điểm lỗi.
- Cơ chế Phân tải, Active-Active, đồng bộ, backup dữ liệu, cho phép phục hồi dữ liệu trước thời điểm lỗi tạo nên hệ thống hoạt động ổn định.
- Cơ chế sử dụng Webcache, memcache giúp cho hệ thống tăng sức chịu tải đáp ứng lượng connection lớn
- Độ an toàn bảo mật sản phẩm:
• Hệ thống được phân chia theo từng khu vực Public & Private, đảm bảo tính an toàn về mạng.
• Mật khẩu cung cấp cho khách hàng được sinh ngẫu nhiên và mã hóa một chiều (MD5) đảm bảo tính duy nhất. Mật khẩu trong trường hợp reset được gửi trực tiếp về điện thoại cá nhân.
• Đăng nhập an toàn với cơ chế HTTPs và Capcha
• Nội dung được kiểm soát với cơ chế bảo mật AntiXSS
• Có cơ chế cảnh báo tức thời cho Quản trị viên trong trường hợp Hệ thống có sự cố đường truyền, phân tải
- Về checklist giám sát và KPI:
• Hệ thống đã có công cụ giám sát và cảnh báo ứng dụng tự động, kiểm tra một phút một lần và gửi cảnh báo qua tin nhắn cho Quản trị viên. Hệ thống cũng đã có log ứng dụng, đảm bảo log theo thời gian thực và được hậu kiểm hiệu năng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu hiệu năng.
- Thông tin về các quyền, trách nhiệm và các rủi ro khi lưu trữ trao đổi thông tin của các thành viên khi tham gia website OnBox.vn được nêu rõ, chi tiết bằng các điều khoản cụ thể được thông báo cho người dùng ngay khi đăng ký là thành viên.
- Cơ chế mã hóa: Thông tin user, người dùng sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu và được hashed với thuật toán mã hóa sha512.
- Cơ chế đăng nhập: sử dụng số điện thoại mạng viettel với cơ chế nhận diện thuê bao của nhà mạng đảm bảo việc chính xác user đăng nhập.
- Cơ chế OTP: với mã bảo mật OTP sử dụng 1 lần, gửi trực tiếp về số điện thoại khách hàng đảm bảo các việc xác nhận chính xác người dùng.
- Cơ chế dự phòng, lưu trữ: Các thông tin về hệ thống cũng như người dùng được lưu trữ và sao lưu dự phòng định kỳ hàng ngày để đảm việc luôn sẵn sàng của hệ thống với các sự cố có thể xảy ra.
VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
Để đảm bảo công khai, khi khách hàng gửi yêu cầu tham gia website (khi không truy cập dịch vụ 3G), Viettel sẽ thông báo nội dung thu thập thông tin sau đây để khách hàng xem xét, lựa chọn có tham gia sử dụng dịch vụ hay không. Gồm có:
1. Mục đích và phạm vi thu thập
- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Onbox.vn bao gồm: tên sử dụng - user (là số điện thoại của Khách hàng) và mật khẩu. Đây là các thông tin mà website cần khách hàng cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho khách hàng.
- Trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của Viettel, khi truy cập vào trang web, hệ thống có hỗ trợ tính năng nhận diện thuê bao giúp khách hàng không phải đăng nhập và đăng ký thông tin trước khi sử dụng dịch vụ. Nếu người dùng sử dụng mạng wifi hoặc hệ thống không nhận diện được thuê bao, người dùng sẽ được cấp tài khoản với tên sử dụng - user (là số điện thoại của Khách hàng) và mật khẩu để truy cập.
- Số điện thoại khách hàng sẽ được xem như là công cụ để KH được hưởng chính sách miễn cước data 3G/4G khi sử dụng dịch vụ.
- Các khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Ngoài ra, khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho cho Ban quản trị về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
- Cung cấp và quản trị việc đăng ký;
- Gửi thông báo, cập nhật các video mới cập nhật;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản của khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo;
- Không sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại website.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
- Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Onbox.vn.
4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
- Công ty/Tổ chức: Công ty Truyền thông Viettel
- Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà The Light, Đường Tố Hữu, Hà Nội.
5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
- Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của website. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ban quản trị sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn khách hàng khôi phục và bảo mật lại thông tin.
6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
- Thông tin cá nhân của khách hàng trên trên website được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của website. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Không chia sẻ, tiết lộ, chuyển giao thông tin cho một bên thứ ba;
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất dữ liệu cá nhân khách hàng, Onbox.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng được biết.
VII. Quản lý thông tin xấu
Ban quản trị sẽ không hợp tác với các đối tác, thành viên mạng xã hội cung cấp nội dung vi phạm quy định của pháp luật cụ thể như sau:
- Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích:
• Chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo;
• Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc;
• Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định;
• Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;
• Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;
• Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
- Cản trở trái pháp luật việc cung cấp và truy cập thông tin hợp pháp, việc cung cấp và sử dụng các dịch vụ hợp pháp trên Internet của tổ chức, cá nhân.
- Cản trở trái pháp luật hoạt động của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”, hoạt động hợp pháp của hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
- Sử dụng trái phép mật khẩu, khóa mật mã của tổ chức, cá nhân; thông tin riêng, thông tin cá nhân và tài nguyên Internet.
- Tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tạo, cài đặt, phát tán phần mềm độc hại, virus máy tính; xâm nhập trái phép, chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin, tạo lập công cụ tấn công trên Internet.
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Viettel xây dựng hệ thống kỹ thuật và các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho thông tin cá nhân:
- Công ty Truyền thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội chịu trách nhiệm về mật khẩu và bản quyền phần mềm thiết kế, phần mềm chống virus, các kỹ thuật đảm bảo cho trang tin điện tử hoạt động, bảo trì hệ thống, xử lý kỹ thuật khi có sự cố xẩy ra.
- Về cơ sở dữ liệu (CSDL): Hệ thống sử dụng CSDL MSSQL đã được update bản vá an toàn thông tin, thu hồi các quyền không cần thiết, đảm bảo các tài khoản được cấp đúng và đủ quyền nhằm ngăn chặn nguy cơ tài khoản bị chiếm quyền sử dụng. Cấu hình đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thông tin.
- Hệ điều hành máy chủ và mô hình mạng hệ thống đáp ứng và tuân thủ đúng quy hoạch và quy định về an toàn thông tin.
- Về checklist giám sát và KPI: Hệ thống đã có công cụ giám sát và cảnh báo ứng dụng tự động, kiểm tra một phút một lần và gửi cảnh báo qua tin nhắn cho Quản trị viên. Hệ thống cũng đã có log ứng dụng, đảm bảo log theo thời gian thực và được hiệu kiểm hiệu năng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu hiệu năng.
- Cơ chế dự phòng và phân tải hệ thống: Hệ thống dự phòng theo cơ chế active – standby trong đó server chạy CMS và Media đã dựng dự phòng Web Server, trên Web Server cũng đã dựng dự phòng CMS và TT Digital.
- Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
- Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ số hotline trên website, Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn
- Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản trị website TMĐT Onbox.vn
1. Quyền của Ban quản lý website/ứng dụng [Onbox.vn]
- Kiểm duyệt trước các nội dung mà Nhà Bán hàng đưa lên.
- Website Onbox.vn sẽ tiến hành lưu log đăng ký của khách sau khi đăng ký dịch vụ và sẽ cấp quyền hưởng ưu đãi miễn cước data 3G/4G khi xem video trên trang Onbox.vn.
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho các Nhà Bán hàng tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn nêu ra.
- Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh đối tác cung cấp video, hình ảnh cho website Onbox.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Onbox.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt hợp tác với đối tác đó, gỡ bỏ video trên trang.
- Onbox.vn có thể chấm dứt quyền khách hàng và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của khách hàng và sẽ thông báo cho khách hàng trong thời hạn ít nhất là 01 ngày trong trường hợp khách hàng vi phạm các Quy chế của Website Onbox.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của đối tác Onbox.vn.
- Website Onbox.vn sẽ xem xét việc hủy dịch vụ của khách hàng nếu thành công thanh toán cước phí liên tục trong 90 (chín mươi) ngày. Nếu muốn tiếp tục trở thành khách hàng và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo quy định.
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn có thể chấm dứt quyền Nhà Bán hàng và sẽ thông báo cho Nhà Bán hàng trong thời hạn ít nhất là một (1) tháng trong trường hợp Nhà Bán hàng vi phạm các Qui chế của Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh Trên Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn.
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền của Nhà Bán hàng nếu Nhà Bán hàng không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn liên tục trong ba ( 3) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Nhà Bán hàng và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và hợp đồng của Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn.
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn có thể chấm dứt ngay quyền Nhà Bán hàng của Nhà Bán hàng nếu OnBox.vn phát hiện Nhà Bán hàng đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp Nhà Bán hàng tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Nhà Bán hàng khác của Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền Nhà Bán hàng thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Nhà Bán hàng được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn theo các quy định Pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Nhà Bán hàng theo nhu cầu và điều kiện khả năng của OnBox và sẽ báo trước cho Nhà Bán hàng thời hạn là một ( 1) tháng.
- Thu thập thông tin khách hàng nhằm mục đích nêu trong chính sách bảo mật thông tin cá nhân khách hàng.
2. Trách nhiệm của Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn
- Tuân thủ tuyệt đối các quy định tại Điều 36 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn có trách nhiệm yêu cầu Nhà bán hàng cung cấp thông tin: Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân/tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường chú của cá nhân; Số, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số, ngày cấp, đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của các nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác. Đồng thời OnBox xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
- Yêu cầu Nhà Bán hàng cung cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và quyền sở hữu hợp pháp video bán trên sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn
- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung liên quan.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của Nhà bán hàng và thông tin cá nhân của khách hàng.
- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch TMĐT.
- Hỗ trợ cơ quan quản lý Nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn
- Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn có trách nhiệm tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ khách hàng và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về nhữg thông tin đó. Tuỳ theo mức độ sai phạm Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn sẽ có phướng án yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán.
- Loại bỏ khỏi sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn những thông tin bán hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi sàn giao dịch TMĐT những thông tin bán hàng, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của Pháp luật.
X. Quyền và trách nhiệm của đối tác trên website [OnBox.vn]
1. Quyền của Nhà Bán Hàng
- Khi đăng ký trở thành Nhà Bán Hàng của Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn và được Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn sẽ khởi tạo các trang hàng trực tuyến để giới thiệu video của Nhà Bán Hàng trên Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn.
- Nhà Bán Hàng sẽ được hưởng lợi nhuận từ việc các Khách hàng đăng ký thành viên VIP và xem video của mình.
- Nhà Bán Hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn.
2. Nghĩa vụ của Nhà Bán hàng
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin: Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân/tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường chú của cá nhân; Số, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số, ngày cấp, đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của các nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác cho Ban quản trị sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn
- Nhà Bán Hàng cam kết có đầy đủ chức năng phân phối tất cả sản phẩm Nhà Bán Hàng đăng tải và bán trên Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn và Nhà Bán Hàng đồng ý chịu tất cả trách nhiệm pháp lý trong trường hợp vi phạm điều khoản này.
- Nhà Bán Hàng cam kết tất cả video Nhà Bán Hàng đăng tải và bán trên Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn là sản phẩm không vi phạm bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào và/hoặc bất kỳ nhãn hiệu hàng hóa nào của bất kỳ bên thứ ba nào và Nhà Bán Hàng đồng ý chịu tất cả trách nhiệm pháp lý trong trường hợp vi phạm điều khoản này.
- Nhà Bán Hàng cam kết những video cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn là những video không được vi phạm bất kỳ điều cấm của Pháp luật Việt Nam như: Các nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; Các nội dung tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc; Các nội dung tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định;…
- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hoá, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn
- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hoá hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch TĐT OnBox.vn
- Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Nhà Bán Hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT OnBox.vn.
XI. Quyền và trách nhiệm của Khách hàng Onbox.vn
1. Quyền của khách hàng
- Đối với các thành viên đăng ký là Khách hàng VIP của Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn sẽ được miễn phí xem toàn bộ nội dung trên Onbox.
- Khách hàng sẽ được cấp một mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ. xem nội dung trên internet.
- Tham gia vào trang Onbox.vn để xem video miễn cước data 3G/4G.
- Khách hàng sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn hỗ trợ để sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn.
- Khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn . Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.
- Được bảo vệ thông tin cá nhân. Nếu Onbox.vn cung cấp thông tin cho bên thứ 3 phải có sự cho phép của Thành viên, ngoại trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan pháp luật.
- Phản hồi ý kiến về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và phản ánh về nhãn hàng/địa điểm với tinh thần xây dựng, không có thái độ sỉ nhục, phá hoại làm ảnh hưởng đến dịch vụ.
- Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn theo địa chỉ liên lạc được công bố trên sàn.
2. Trách nhiệm của Khách hàng khi tham gia Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn
- Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ban quản trị nếu để lộ hoặc mất mật khẩu.
- Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch điện tử Onbox.vn và những thông tin đăng tải lên Sàn giao dịch điện tử Onbox.vn là chính xác và hoàn chỉnh. Khách hàng đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch điện tử Onbox.vn là cập nhật, chính xác.
- Khách hàng cam kết không tham gia Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn với những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Onbox.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch điện tử Onbox.vn trong bản Quy chế này.
- Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các khách hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn.
- Trả phí duy trì dịch vụ theo chu kỳ ngày/tuần/tháng.
- Chịu trách nhiệm khai báo thông tin và bảo đảm tính chính xác thông tin cung cấp và bảo mật tài khoản Onbox.vn.
XII. Điều khoản áp dụng
- Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch TMĐT Onbox.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
XIII. Điều khoản cam kết
- Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Onbox.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này. Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Onbox.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp.
XIV. Liên hệ
Địa chỉ liên lạc chính thức của website TMĐT Onbox.vn
+ Website Thương mại điện tử Onbox.vn
+ Công ty/Tổ chức: Công ty Truyền thông Viettel
+ Địa chỉ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, Tố Hữu, Hà Nội.
+ Tel: 04.62776789 - Fax: 04.62660466